Thursday, November 3, 2011

She's my Bhie (Jeika)

Hindi ko alam kung pamangkin ko siya or pinsan or apo.. haha! kasi we're connected through blood.. Pero all I know is.. She's my Bhie.. I'm her Dhie.. haha!

Bhie for BLUE because she loves BLUE..

Dhie for RED .. (alangan kasi Rhie haha!) because i love RED..

We have lots of similarities.. kaya nung 1st year ako.. halos sipain ko yan paalis ng school. haha joke.. hindi naman ako ganun.. mahal ko yn!.. nung 1st year kasi ako insecure ako jan kasi lagi nalang kung anu ang gusto ko, gusto niya.. kung san ako.. dun siya.. (sa sayaw ganun.. sasali ako ng cheerdance.. sumali rin.. ahah!) .. pero tapos na yun.. matagal na yun.. 

narealize ko n ngayon na.. marami pala kaming similarities. similarities para malaman kong we're meant to be friends talaga.. more than friends.. we're sisters! we're PHUNKZ!...

Katulad ng kay Haz.. Meron din kaming mga hindi pagkakasundo... grabe.. Idol na idol ko si Jeikz! kasi ang dami pala naming nangaaway sakanya.. pero ayun lang siya.. she's so strong.. parang wala lang.. malakas ang loob ni Bhie.. hindi siya nagpapadala sa mga emotions niya .. Naniniwala siyang maayos din ang lahat..

She's also been my Angel noong nagaway kaming tatlo nila Haz at Max.. Nandyan siya lagi para sa akin.. Wala siyang kinakampihan sa aming tatlo.. lagi niya akong sinasamahan, binibgyan ng advice.. sabi ko nga sa sarili ko.. bakit ko ba inaway ang ganitong klaseng tao.. siya pa pala ang magtatayo sa akin sa oras na napapaluhod na ako.. (aw)

(CRYING AGAIN)

-------------------------------------------------------------------------------------------------------------

Ito ang mga sulat niya/namin..



parang tinamad na ako magtype ah hahaha!

(Damn! nagtype na ako dito!! nagbrownout.. may UPS naman pero bt nawala!! ang dami na nun!!)


-------------------------------------------------------------------------------------------------------------

Mz. Jeika,

Gusto ko lang sanang kumustahin ang nawala mo... May balita ba? Alam mo, wag kang magmataas... Isipin mo na importante yun... napapansin ko kasi na ikaw pa ang may ganang magmataas at magmurmur sa likuran ko... Sana naman sabihin mo sa akin... hindi yung nalalaman ko pa sa iba na sinisiraan mo ako kapag nakatalikod ako...Hindi nagsisinungaling yung nagsabi sa akin nun... kung may sasabihin ka 2ngkol sa akin... sabihin mo ng harapan wag talikuran ... Di mu lang alam hirap ako sa papa ko... 1 week na nya akong di pinapansin at pinapakialaman.. Zna naman naisip mo yun pero alam kong hindi kasi parang wala kang problemang iniwanan...

Hazel
-------------------------------------------------------------------------------------------------------------

Kath & Max,

Honest ka ba / Plastic lang sa akin?

Jeika

Jeika,

Oo, plastik lang ako sayo. Bakit mo naman naitanung?

Kath

Jeika, 

I'm tupperware! So?..

Max (With devil drawing)

Naitanung ko lang... kasi akala ko kasi pagkatapos ng nangyari sa akin.. akala ko nakakuha na ako ng bagong kaibigan yun pala kasama rin kayo ng demonyo!

Infairness masakit masabihan ng demonyo :((
-------------------------------------------------------------------------------------------------------------

To:

Hazel
Kath
Max
****

Alam ko na kahit gusto ko ayaw nyo!
Alam nyo na ang ibig sabihin ko! Hindi ko na kailangang magpaliwanag
-------------------------------------------------------------------------------------------------------------

****, Max, Kath, Hazel,

Good a.m, p.m, evening!

Siguro nga tama kayo! You're not the right friends from a girl like me! I've learned na! Tama kayo! Hindi ako marunong umintindi, hindi ako marunong makinig at pati siguro para kay **** sobrang bait!

"A FRIEND IS A FRIEND BECAUSE SHE ACCEPTS YOU THE WAY YOU ARE. SHE LIKES YOU BECAUSE YOU'RE YOU. SHE DOESN'T WASTE HER TIME TRYING TO CHANGE YOU!"

Just remember one thing... ALMOST ALWAYS, FRIENDSHIPS NEED TIME TO GROW INTO SOMETHING REALLY IMPORTANT... BY SHARING EXPERIENCES. YOU'LL GET TO KNOW THE OTHER PERSON AND ABLE TO GIVE HER YOU TRUST!

Hazel,

cnabi ko sa'yo lahat ng 2ngkol sa akin... pti mismo ugali ko! Sana maintinghan mo na! I give you the most secrets of myself! Wag kang magreklamo... alam ko naman na ang isasagot mo eh! Ipinagkatiwala ko sayo dahil alam kong magpapakatiwalaan ka!
-------------------------------------------------------------------------------------------------------------

Kath, 

Alam ko na talagang ayaw mo ako! Siguro pag tumalikod ka sa akin ... You throw me an evil look! Tulad ngayon!

****,

Tanggap ko na... nagsasawa ka na sa akin! Pero bakit ngayon mo lang cnbi! Bakit di mo idineretso noong nagpagawa ka ng commentary pad? Hindi naman kita sinabihan ng demonyo ah! Yung mga nagsabi lang ng plastic sa akin! Dahil sila lang naman ang kausap ko nung sinabi ko yung "DEMON"! Sana gets mo!

Max,

Well, ikaw yung napagtuunan ng galit ko! Hindi ko sinasadya yun! Talagang masama lang ang loob ko nung time na yun! Pero di ko naman sinasabing sorry! Totoo na yung sabi mo! At part of like these events d aq marunong umintindi dahil hindi ako sanay sa mga ganito!
-------------------------------------------------------------------------------------------------------------

Kath,

Bakit nagawa mo ito sa akin? Bakit mas kaya mo akong gaituhin kaysa sa kanila? Dahil ba bago lang ako sa school niyo? Bakit parang hindi mo kayang gawin kay **** o sa iba yung ginagawa mo sa akin?

Jeika

Jeika,

Wala lang. Nasaktan lang talaga ako sa sinabi mo kaya ko nagawa yun sayo. Kaya ko rin naman sa iba eh. Hindi mo lang kasi nakikita na nag-aaway rin kami. Hindi sa bago ka dito sa skul na to kundi talaga lang na nasaktan ako sa sinabi mo. Nagkakasakitan din kami kagaya natin. Kahit itanong mo pa sa kanila. Mas masakit pa nga ang nangyayari sa ibang kaibigan ko na nakaka-away ko na nakaka-away ko. Kaysa sa nangyayari ngayon. Totoo yang sinasabi ko sa maniwala ka man o hindi.

Kath

Kath,

Eh paano kung sabihin ko sa'yo na pinaplastican kita! Diba ganoon din yung expression mo! Mas nasaktan ako dun sa sinabi mo sa akin na pinaplastican mo ako! Pinagkatiwalaan kita! Nagtiwala ako sa'yo pero sinira mo lang nang dahil kay Max!

Hindi naman ako magagalit pag sinabi mo lang sa akin yung ayaw mo sa ugali ko! Alam ko masakit! Pero kaya kong tanggapin! Mas pipilitin ko pa kung mismo sa iyo nanggaling at hindi sa iba! Pero wala kang dahilan kung bakit nagalit ka eh! Dahil lang ba doon sa sinabi ko?

Jeika

Jeika,

Ahmm, Okei, lang sa akin yun kahit masakit man yun basta malaman ko ang totoo kaysa malaman ko pa sa iba. Oo, ganun pero hindi ako magsasalita ng di maganda. OO, alam ko nasaktan ka pero sinabi ko lang ang totoo nagtatanong ka eh. 
-------------------------------------------------------------------------------------------------------------

Pakialam ko kung pinagkatiwalaan mo ako, ako rin naman pinagkatiwalaan kita ah. Bakit dahil kay Max? Eh, ako rin naman ang gumawa. Walang kasalanan dito si Max. Ahmm sabihin ko ang pangit mong ugali... ayaw ko nga tingnan mo na lang sarili mo para malaman mo. Ahmm.. hindi lang naman yun ang dahilan ko kung bakit ako nagalit. Meron pa pero ayaw ko ng sabihin.

Kath

Kath,

Bakit ayaw mo? Dahil ba sa mahina lang ang loob ko pagdating dito? Si Max! Kaya si Max dahil...

(Naputol na..)

(Nagtataka lang ako bakit kaya nasa akin itong mga sulat na to?? hmm)

-------------------------------------------------------------------------------------------------------------

Dec. 5, 2007

PASAHAN MODE nila Liza at Jeika

Oy, Jeika hindi pala totoo yung sinabi q sayo kahapon. Binawi daw ni ****, lokolokohan lang daw yun. SORYY HAH, gusto q na kasing magbati kayo eh, gustong-gusto ko na talaga.

Liza

Ok lang yun! Wala namang isang salita ung A... na babaeng un eh! at kahit totoo emotion ko lang ang magdedecide... puso ko! Hindi ang isip qoh at gusto ko! buti meron ka.. kahit ikaw lang ang matira sa kanilang lahat! Promise di mo ako iiwan, kalilimuta pah nasa college ka na ok! I will never forget MY BEST FRIEND! MWAH! 

"I LIKE YOU"

Jeika

What if, totoo talaga. What will you do? Plz naman o para sa akin na lang makipagbati kana sa kanya.
-------------------------------------------------------------------------------------------------------------

Dec. 6, 2007

PASAHAN MODE ulit nila

What if totoo? What will you do?

Yung ano?

Shunga , kung makikipagbati siya sayo. Gaga

Di mabuti, sanay naman ako sa mga ganitong sitwasyon bata pa lang ako nararanasan ko na yung ganito!
-------------------------------------------------------------------------------------------------------------

Kath and Liza naman . Hindi to connected kay Jeika. Kami naman ni Kath (ata) ang may quarrel.

Kath, Pinansin niya ako.

Si ****

Bak8 mo naman sinasabi sa akn yan? Anung dhilan mo? Pakialam ko ba sa knya...

Tingnan mo galit ka sa knya kc, gusto ko lang malaman kung talagang galit ka saknya. Hehehe Alam ko na ngayon Beh!!

-------------------------------------------------------------------------------------------------------------

Ahh gnun b.. Hnd naman msyado.. (he he he) Peo cguro sa monday o bkz wala na gl8 ko sknya.
-------------------------------------------------------------------------------------------------------------

FRIENDSHIP DIVIDES OUR SORROWS AND MULTIPLIES OUR JOYS
-------------------------------------------------------------------------------------------------------------

FRIENDS KNOW THE ART OF GIVING FROM THE HEART.
-------------------------------------------------------------------------------------------------------------

Fr. Anonymous
 
(Natawa ako nung nabasa ko yn sa header.. haha! Pero sa may Red na sobre may nakalagay na Fr: Jeika Gamiao .. Bhie naman.. Pinapatawa mo ako.. xD)

Please accept this letter as a sign of our friendship again...
Let us forget the past and try to forgive each other once more...

Remember:

Everyday of our lives
Wanna find your there
Wanna hold on tight
Gotta run, while we're young
And keep the faith
Everyday from right now
Gonna use our voices to scream out loud
Take my hand
Together we will celebrate

Hey I miss those days when we're still together!

I want it back... PLEASE...

WE'RE ALL IN THIS TOGETHER

ahhhh... yes I remembered! I love you Bhie! Namimiss ko yung time na nagpapractice tayo ng sayaw jan sa bahay niyo. We're all in this together. haha.. ang cute! pero di ko n maalala yung syaw.. xD

mga HSM addicts. :))

No comments: