Thursday, November 3, 2011

I miss my kapatid (Hazel) and Liza

We're more than friends.. We're SISTERS!.. lagi kaming magkasama.. sa kabilang barangay lang kasi siya.. haha! mga lakwatsera sa gabi.. naglalakad sa madilim na daan papunta sa park para kumain ng inihaw na isaw/dugo/hotdog/balut. Namimiss ko yung mga araw na yun...

nung elem kami esp grade 4 or 5.. lagi kami nagaaway. pinagbabati kami ng mga kaibigan namin.. lalagyan kami ng piring sa mata tapos may blackboard sa may gym.. dun nila kami papaupuin tapos tatangglin nila yung blindfold then maguusap kami... then ayun bati na.. haha! mga bata pa nga kami noon...

Naging BF din niya yung EX ko.. hmm.. pero huwag n nting balikan yan.. masamang past na yan.. xD.. Mahal ko naman kptd ko e.. kaya OK n ang lahat tungkol jan..

Lahat ata ng pinagdadaanan ni Haz alam ko.. (ATA).. Si Max, Bestfriend nya.. Tummi niya.. :) magbabarkada kami with Jeika.. namimiss ko na silang tatlo.. ako lang nakahiwalay saknila ngayong college na ako.. (CRYING).. Marami kaming pinagdaanan... Maraming nangyari.. pero hindi ko na matandaan..

Eto yun mga nahalungkat kong mga letters niya. Binasa ko.. Nag-away pala kami.. haha! One is dated Sept. 2009.. matagal na pala.. 



So eto yung mga nasa sulat... (FROM THE LEFT)

-1-----------------------------------------------------------------------------------------------------------


****,

    DON'T WORRY, DI AKO GALIT SAYO! GUSTO KO LANG KUMBINSIHIN SI MAX NA MAGBATI KAU! I HAVE A PORPOSE ---> WRONG SPELLING PA.. DON'T WORRY! PERO WAG MUNA TAUNG MAG-USAP... 

MHOARZOENLI

talagang nakaALLCAPS yan.. I can't remmber this. Yung time na nagaway kami ni Max? Nope. Hmm..
san ba galing yung mhoarzoenli? haha.. kay haz nlang yun.. hindi ko n rin maalala e..

--2----------------------------------------------------------------------------------------------------------

Si Liza naman yung next na letter.. Siya yung parang "Guidance Counselor" ko.. xD.. lagi siyang nandyan pag may problema ako.. hindi siya humihingi ng kapalit.. parang tinutulungan niya ako dahil gusto niya.. hindi ko alam kung bakit.. pero feeling ko nung time na yun.. Bestfriend ko siya.. sa issues ko kay Bhez, Vher, Phunkz, etc. nagaadvice siya.. hmm.. namimiss ko na tong mokong na to.. san na kaya to? wala na ako balita sa kanya e.. 

Eto yung letter na PASAHAN/BATUHAN/PAKIBIGAY NGA KAY-EFFECT haha! yung sa iisang papel nagsusulat yung naguusap.. haha! 



Blue ink yung knya.. Black ink naman yung akin..

Ba't ka tumatawa kanina?
Ehh tumatawa ka ehh..
Sinungaling ka talaga! Anf sabihin mo tinawanan mo si hazel..
Hindi nuh.. natawa lang ako sayo...
Sinungaling huh wala!
hmmmft.. totoo naman di ko nakita yung nangyari..
di mo nakita... buti sana kung nakatalikod ka ang kaso di naman naka-side view ka knina di kitang-kita mo kanina yun...
nakatakip ako nang panyo...
wala kang hawak na panyo kanina... tingin ka sa akin..

aha! anu kaya ngyari kay haz non?? haha! mukha lang kaming ewan magusap (sa papel) ni Liza.. haha!

--3----------------------------------------------------------------------------------------------------------

Third letter naman galing din kay Haz..


BAKIT SINABI MO Kay Juzelle na di kita inimbita kahapon ah kaya di ka pumunta!! ikaw lang naman ang ayaw pumunta ah.. DIBA.. inimbita pa kita taz sinabi mong hindi!!!

DONT RESPONCE!

aw.. eto yung mga ayaw kong awayan namin.. acually ayaw ko naman yung may kaaway ako.. pero talgang hindi maiiwasan e.. hindi ko alam kung anung occassion nung iniimbitahan niya ako.. birthday? ewan.. ayun.. kung tutuusin mababaw.. pero hindi ko alam ang reason kung bakit hindi/ayaw kong pumunta.. hmm.. let's take a look at the other letters nalang..

---4---------------------------------------------------------------------------------------------------------

Kay hazel parin.. ang cute ng kulay ng paper.. :)


****, 


Ukei ka lang? Ui bukas, ukei lang yun na aatend ka ng Robotics, naiintindihan naman kita eh.. pwamis! :)..


GOODLUCK!


-ZEL-


robotics.. yeah.. kasali ako dun.. Ganda ng sulat ng kapatid ko :))

----5--------------------------------------------------------------------------------------------------------


Eto pala yung continuation ng 1st letter ni Haz!

O BAKA IBALITA MO PA UN KAY CARINA (Bhez ko!) WAG KANG MSYADONG MA OVERWHELMED ... MAY KONTI PA KASI..


MHOARZOENLI


Ah! siguro nagsumbong ako kay Carina nun n nagaaway kami.. hmm..

-----6-------------------------------------------------------------------------------------------------------


Back-to-back ng letter no. 6..

Kaming dalawa uli ni Liza...PASAHAN MODE uli ng sulat..

Nakasabay namin kanina si Hazel sabi niya hindi daw siya galit sayo.. naiinis lang daw siya.. and may 2 reasons kung bakit..
Wat.. cguro isa na ung hindi ko pagsundo saknya..
Korek, tska ung sa bday nya..
Bkit sa bday niya??
Kase daw ang sabi mo hindi ka nya ininvite eh ikaw daw ung unang-una niyang sinabihan..
Noon un.. ehh.. nung time na di na ako pupunta kxe sa robotics... pero di kme ntuloy sa robotics kya di na niya ako inimnitahan kxe nga nagalit xa.. clang dlawa.. atsaka nung tuesday.. wala na akong narinig na.. "ano pupunta ka?" or "punta ka ha!".
Gusto nyang makipagbati sayo pero si Max...
Bkt si Max?
Kaxe nga poh, pag nagkabati na kayo po, kayo po ang aawayin niya po.. GETS PO LOLA!!!
Anong alam mong kasalanan ko kay Max?!

Ah!! now I know na! so ayun.. naexplain naman siguro ng letter.. haha.. Well ganun tlga kami mag-away-away.. away ng isa.. away ng lahat..

------7------------------------------------------------------------------------------------------------------

Ay mali ung letter .. haha hindi connected dito.. sa next blog pala yun...

-END-

No comments: